เกิดอุบัติเหตุรถบัส ผู้แสวงบุญตกสะพานข้ามหุบเขาลึก 50 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 45 ราย เด็กหญิงวัย 8 ขวบ รอดชีวิตเพียงคนเดียวแต่อาการสาหัส (ตปท.)

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสของผู้แสวงบุญตกลงไปในสะพานข้ามหุบเขาที่ลึกราว 50 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 45 ราย โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีเด็กหญิงวัย 8 ขวบเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว แต่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากบาดเจ็บสาหัส

ผู้โดยสารในรถบัสคันดังกล่าวเป็นผู้แสวงบุญที่เดินทางจากกรุงกาโบโรเน เมืองหลวงของบอตสวานา เพื่อไปเข้าร่วมพิธีอีสเตอร์ในเมืองมอเรีย ก่อนที่จะชนเข้ากับสิ่งกีดขวางและร่วงตกลงไปในหุบเขาในจ.ลิมโปโป โดยไฟลุกไหม้รถบัสทันทีที่มันกระแทกพื้น

สถานีโทรทัศน์เอสเอบีซีของแอฟริกาใต้รายงานว่า รถบัสคันดังกล่าวสูญเสียการควบคุมและหลุดออกจากสะพานบนเส้นทางที่วิ่งผ่านภูเขาเขา Mmamatlakala ในจุดที่อยู่ห่างจากเมืองโจฮันเนสเบิร์กไปทางตอนเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร ปฏิบัติการกู้ภัยได้เกิดขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงดึกของวันที่ 28 มีนาคม โดยมีรายงานว่าการเข้าถึงผู้เสียชีวิตบางคนเป็นไปอย่างยากลำบาก ท่ามกลางซากปรักหักพังที่เหลืออยู่ของรถบัส ซินดิซิเว ชิคุนกา รัฐมนตรีคมนาคมแอฟริกาใต้

ซึ่งเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยระบุว่ารัฐบาลแอฟริกาใต้จะช่วยส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศและดำเนินการสอบสวนเกี่ยวกับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเต็มที่ต่อไป ประธานาธิบดีซีริล รามาโฟซา ของแอฟริกาใต้ระบุในข้อความอีสเตอร์เรียกร้องให้ประชาชนพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เทศกาลอีสเตอร์นี้มีความปลอดภัย และมันไม่ควรเป็นช่วงเวลาที่เราจะต้องมานั่งรอดูสถิติของโศกนาฏกรรมหรือการบาดเจ็บบนท้องถนน พร้อมกันนี้เขายังได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปยังบอตสวานาด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *