พุ่งไม่หยุด! ส่องอันดับโลกล่าสุด ทีมชาติไทย หลังเกมเสมอเกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

หลังจากเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี นัดที่ 3 ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม จบลงด้วยการที่ โสมขาว ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดบ้านเสมอ ช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทย 1 – 1 โดย เกาหลีใต้ ได้ประตูออกนำท้ายครึ่งแรกจากลูกยิงของ ซน ฮึง มิน ก่อนไทยจะมาได้ประตูตามตีเสมอ จากลูกยิงของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำให้ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไป

ภาพจาก ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย

จากผลงานอันยอดเยี่ยมดังกล่าว เพจเฟซบุ๊ก ข้อมูล สถิติ ฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ออกมาประเมินคะแนนฟีฟ่าแรงค์กิ้ง (FIFA Ranking) อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า ทีมชาติไทย ได้เพิ่มถึง 7.47 คะแนน มีเพิ่มเป็น 1,214.19 คะแนน ส่งผลให้ทีมชาติขยับจากอันดับ 101 ไปอยู่อันดับที่ 99 ของโลกได้สำเร็จ

ภาพจาก ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย

เนื่องจากว่า อันดับ 99 ของโลก อย่างทีมชาติทาจิกิสถาน แพ้ต่อ ทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย 0 – 1 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่ม จี ทำให้คะแนนลดลง 7.47 คะแนน จึงมีคะแนนรวม 1,211.42 คะแนน

ภาพจาก ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย

รวมไปถึงอันดับ 100 อย่างทีมชาติคาซักสถาน พ่ายต่อ ทีมชาติกรีซ 0 – 5 ในฟุตบอลยูโร 2024 ในรอบเพลย์ออฟ ทำให้แต้มจะหล่นไป 5.32 คะแนนมีคะแนนรวมอยู่ที่ 1209.84 คะแนน ด้วยผลการแข่งขันทั้งหมดทั้งมวล จึงทำให้ทีมชาติไทยแซงทั้งสองชาติขึ้นไปรั้งอับดับ 99 ของโลกได้สำเร็จ

ภาพจาก ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย

ข้อมูล การจัดอันดับ FIFA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *