รู้จัก ‘น้องใบบุญ’ ขอบวชตลอดชีวิตจนนิพพาน

ชวนรู้จัก ประวัติ ‘น้องใบบุญ‘ เด็กชายวัย 6 ขวบ นั่งสมาธินิมิตรเห็นแต่ความทุกข์ ขอบวชจนนิพพาน ผู้เป็นแม่เผยอาจเป็นเพราะบุญเก่าที่สะสมมาจึงเป็นเหตุให้อยากสานต่อความตั้งใจเดิม

หนึ่งในล้านจริง ๆ สำหรับ ‘น้องใบบุญ’ เด็กชายวัย 6 ขวบที่กำลังโด่งดังอยู่ในโซเซียล ณ ขณะนี้ ซึ่งเรื่องราวของหนุ่มน้อยได้เผยแพร่อยู่บนแพลตฟอร์ม TikTok โดยผู้เป็นแม่ได้โพสต์คลิปที่เด็กน้อยคนนี้ได้เอ่ยปากขอบวช พร้อมกับใหัเหตุผลว่าอยากไปนิพพาน ทางคุณแม่ก็ได้ให้เหตุผลว่า น้องใบบุญอายุเพียง 6 ขวบเท่านั้น เมื่อใดที่อายุครบ 8 ขวบจึงจะบวชได้

ความคิดที่แตกต่างจากเด็กวัยเดียวกันทำให้คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์และได้รับความชื่นชมจากชาวเน็ตอย่างล้นหลาม

เรื่องราวของน้องใบบุญยังคงได้รับความสนใจจากชาวโซเซียลอยู่เรื่อยมา คุณแม่ของเด็กชายมหัศจรรย์คนนี้มักจะแบ่งปันคติเตือนใจดี ๆ จากน้องใบบุญ หวังเป็นประโยชน์ให้แก่ผู้ติดตามไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ชาวเน็ตบางส่วนจึงมองว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่น้องใบบุญเหมือนคนกลับชาติมาเกิด เพราะการกระทำและความคิดนั้นไม่ต่างจากบุคคลที่ผ่านโลกมามากมาย

ล่าสุด ‘คุณแม่ของน้องใบบุญ’ ได้เผยต่อสื่อถึงข้อสงสัยดังกล่าวไว้ว่า แม้ชาวเน็ตจะปักใจเชื่อว่าน้องใบบุญเหมือนคนกลับชาติมาเกิด ซึ่งเธอกลับไม่คิดเช่นนั้นแต่ก็ไม่ได้ลบหลู่ความเชื่อดังกล่าว เธอเชื่อเพียงว่าอาจเป็นเพราะบุญเก่าที่สะสมมา เมื่อได้มาเกิดอีครั้งในชาตินี้ น้องใบบุญจึงอยากสานต่อความต้องการเดิม

พร้อมเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกชายทุกครั้งที่เขามักจะช่วยเหลือผู้ทุกข์ยากทางจิตใจ แม้จะเป็นเพียงการกล่าวไม่กี่คำ แต่อย่างน้อย ๆ เขาก็ใช้ความคิดของตัวเอง เพื่อหวังที่จะช่วยเหลือผู้อื่น

ทั้งนี้ ผู้อ่านทุกท่านสามารถติดตามเรื่องราวชีวิตและคติเตือนใจดี ๆ จากหนูน้อยมหัศจรรย์คนนี้ได้ทาง TikTok @baiboon547

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *