ผู้โดยสารรถตู้ อ้วก หมดสติในรถ 5 คน สั่งห้ามวิ่งจนกว่าจะรู้ความผิดปกติ

เมื่อวันที่ 14 เมษายน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ ผู้โดยสารรถตู้สาธารณะ 5 รายหมดสติบนรถ บางรายมีอาการหน้ามืด อาเจียน และสลบ โดยมีพลเมืองดีนำน้ำมาชโลมร่างกาย พร้อมนำตัวส่ง รพ.ยโสธร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ภายในรถตู้โดยสารสาธารณะยโสธร-มุกดาหาร ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร ถนนเลี่ยงเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร จากการตรวจสอบพบว่า รถตู้คันเกิดเหตุทะเบียน จ.ยโสธร จอดอยู่ภายในชานชาลา โดยรถติดก๊าช CNG มีนายสมศักดิ์ อายุ 51 ปี ชาวยโสธร เป็นคนขับ

เบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าววิ่งมาจาก จ.มุกดาหาร ปลายทาง จ.ยโสธร มีผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 7 คน เมื่อรถมาถึงสถานียโสธรมีวินมอเตอร์ไซค์เปิดประตูเพื่อรับผู้โดยสาร แต่เห็นผู้โดยสารด้านหลังนอนหมดสติ บางคนมีอาการกระสับกระส่าย หายใจไม่ออก และเวียนหัว จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากระบบทำความเย็นมีปัญหา ประกอบกับอากาศร้อน ทำให้ผู้โดยสารขาดอากาศหายใจ จนเป็นลมหมดสติ ส่วนรถได้ใช้ก๊าซ CNG สลับกับน้ำมันเบนซิน ไม่น่าเกิดจากก๊าซรั่ว เพราะคนขับและและคนนั่งข้างหลังคนขับไม่เป็นอะไร ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง นายสมศักดิ์เล่าว่า ขับรถมาตามปกติไม่มีอะไรผิดสังเกต มองด้านหลังนึกว่าผู้โดยสารหลับตามปกติ ก็ไม่ได้สนใจ กระทั่งมาถึงสถานีขนส่งจังหวัดยโสธรพบว่าผู้โดยสารลุกไม่ขึ้น หลังจากนี้ได้นัดอู่เพื่อนำรถเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการทำงานของระบบปรับอากาศภายในรถ

ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งที่นั่งเบาะหลังคนขับ เล่าว่า มีผู้หญิงรายหนึ่งที่นั่งข้างตนมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ตนพยายามคุยกับคนข้างๆ ตลอดเวลา คล้ายกับคนไม่มีอากาศหายใจ ตนจึงช่วยนวดและถามว่าไหวไหมอยู่ตลอด ซึ่งอีกประมาณ 10 กิโลเมตรจะถึงสถานีขนส่งยโสธร ผู้หญิงคนดังกล่าวจะอ้วก ตนจึงนำถุงมาให้อ้วก จนมาถึงขนส่งและขอความช่วยเหลือ วินมอเตอร์ไซค์ที่เข้าช่วยเหลือ เผยว่า ตนเข้าไปเปิดประตูรถตู้เพื่อจะรับผู้โดยสาร แต่เห็นผู้หญิงคนหนึ่งอ้วกเต็มแขนเสื้อ

พร้อมทั้งมีหญิงสาวที่มีสติคนหนี่งเรียกขอความช่วยเหลือ ตนจึงเรียกเพื่อนๆ วินเข้ามาช่วยผู้โดยสารอีก 4-5 คนด้านหลังที่มีอาการกระสับกระส่าย หายใจไม่ออก อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธรแจ้งไม่ให้นำรถตู้คันดังกล่าวมาวิ่งรับผู้โดยสารแล้ว จนกว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีส่วนใดที่ทำงานผิดปกติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้รถคันดังกล่าวมีผู้โดยสาร 2 ราย มีอาการแบบเดียวกันมาแล้วจนนำส่ง รพ.ยโสธร กระทั่งมาเกิดเหตุในวันนี้อีกครั้ง ซึ่งมีผู้โดยสารเข้า รพ.ยโสธร 5 ราย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *